VinaPhone nhập cuộc và làm chủ dịch vụ MNP như thế nào?

27-12-2018

Hệ thống, mạng lưới đã sẵn sàng

Cụ thể, VinaPhone đã khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (Chuyển vùng Quốc tế) được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11/2018. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 03 tháng.

MNP là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn.

MNP được coi là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho VinaPhone thu hút thêm khách hàng mới, cùng với nỗ lực cải tiến nhằm giữ chân các khách hàng hiện tại. Liên tục tung ra các gói cước ưu đãi, cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng, đa dạng hoá chương trình khách hàng thân thiết… cùng với các chuẩn bị về mặt hạ tầng và con người, VinaPhone đã sẵn sàng tư thế nhập cuộc cùng MNP.

Đáng chú ý, là nhà mạng tiên phong trong công nghệ 4G, mạng lưới 4G của VinaPhone hiện đã phủ sóng khắp toàn quốc. Tốc độ 4G của VinaPhone luôn giữ ở mức cao và ổn định, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Kết quả đo kiểm mới nhất của Cục Viễn thông của Bộ TT&TT công bố với mạng data 3G mới đây cũng cho thấy, VinaPhone có các chỉ số chất lượng vượt khá xa so với chất lượng tiêu chuẩn của Ngành. Đây chính là lý do khiến hàng chục triệu khách hàng đang lựa chọn mạng 3G/4G của VinaPhone để đáp ứng cho nhu cầu truy cập Internet trên điện thoại đi dộng ngày càng tăng cao của mình.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch VNPT, VNPT sẽ đẩy mạnh vùng phủ sóng 4G theo nhu cầu của thị trường. Dự kiến VNPT sẽ phủ sóng 4G tới 95% dân số và tập trung phủ sóng vào các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trong năm 2019. VNPT đặt mục tiêu phải đảm bảo phủ sóng 4G chất lượng tốt tại các khu vực dân cư. Hiện nay VNPT có điểm thuận lợi là phủ 3G trên băng tần 900 Mhz nên có vùng phủ sóng rất rộng. Tuy nhiên, ở những điểm lưu lượng tăng cao thì VNPT sẽ phải cường dung lượng 3G trên băng tần 2100 Mhz cho mạng VinaPhone. Mục tiêu của VNPT sẽ đầu tư để có vùng phủ sóng mạng 4G sẽ phải rộng như mạng 3G hiện nay.

Gia tăng giá trị lợi ích cho khách hàng

Cùng với đó, VNPT đồng thời cũng xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng chuyển mạng. Cụ thể như ngoài việc hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các phòng giao dịch, VNPT đã triển khai các tính năng tự chăm sóc cho dịch vụ này (Selfcare MNP). Khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng với VNPT thông qua kênh Web/App trên di động.

Ngay trong ngày 16/11/2018, hơn 1.000 điểm giao dịch VinaPhone tại 63 tỉnh thành phố đã sẵn sàng phục vụ các thuê bao có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang VinaPhone với cước phí chuyển mạng chỉ 15.000 đồng. Ngoài ra, khách hàng cần trả thêm 35.000 đồng phí hoà mạng mới và 10.000 đồng mua SIM trắng. Như vậy tổng mức phí người dùng cần trả khi chuyển mạng VinaPhone là 60.000 đồng (đã bao gồm VAT).

Người dùng có thể đến các điểm Giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số thông qua các kênh website và ứng dụng di động. Quy trình thực hiện được thực hiện theo quy định của Cục Viễn thông với thời gian xử lý các yêu cầu tối đa là 2 giờ. Các khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài miễn phí 18001091 của VinaPhone – nhánh số 5để được tư vấn và giải đáp về chuyển mạng giữ số.Nhân viên VinaPhone sẽ liên hệ và hỗ trợ khách hàng thủ tục chuyển mạng tại nhà khách hàng...

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) chia sẻ: “Chuyển mạng giữ số mang lại cơ hội cũng như thách thức cho VinaPhone. Để chuẩn bị cho việc này, trong thời gian qua, VinaPhone đã không ngừng nâng cấp chất lượng mạng 3G/4G, cải tiến các chương trình chăm sóc khách hàng,đa dạng hoá gói cước với nhiều ưu đãi phù hợp với từng nhóm khách hàng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngày một tốt hơn.

Theo số liệu thống kê đến hết ngày 22/11/2018 của Trung tâm Chuyển mạng quốc gia cho thấy VinaPhone là nhà mạng tiếp nhận số lượng thuê bao yêu cầu chuyển đến cao nhất và lượng thuê bao yêu cầu chuyển đi thấp nhất. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công tới các mạng hiện đang rất thấp, chỉ từ 2% - 7% bởi nhiều “hàng rào kỹ thuật” nhà mạng đặt ra. VinaPhone hiện cũng là nhà mạng có số thuê bao thành công chuyển đến cao nhất trong số các nhà mạng.

Theo tham khảo dịch vụ chuyển mạng giữ số đã được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới như: Tại Tây Ban Nha, sau 5 năm triển khai MNP, Vodafone có 105.000 thuê bao chuyển ra nhưng có 129.000 thuê bao chuyển vào. Nghĩa là Vodafone tăng được 24.000 thuê bao từ MNP. Tại Ấn Độ, Airtel tăng 38 triệu thuê bao, Vodafone tăng 44 triệu thuê bao.

Tuy nhiên, MNP ở một số nước không làm tăng giảm quá nhiều thị phần của các nhà cung cấp dịch vụ. Tại Brazil, Malaysia tỷ lệ khách hàng sử dụng MNP là rất thấp. Với Brazil chỉ là 1,3% và Malaysia là 3,6%. Thị phần của các mạng gần như không thay đổi: dao động từ 1-2%.

ĐƯỢC CHỨNG NHẬN
Hotline
Hotline
Chat
Scroll To Top