VinaPhone chuyển thử nghiệm SIM 11 số về 10 số
Đại diện VNPT cho biết nhà mạng dự kiến chuyển đổi thử nghiệm vào giữa tháng 8. Việc thử nghiệm kỹ thuật để đảm bảo sau ngày 15/9, thuê bao VinaPhone có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt với các đầu số mới.

Dự kiến lộ trình chuyển đổi các thuê bao 11 số của VinaPhone về 10 số sẽ được VNPT thực hiện theo 5 đợt, tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi, gồm: 0124, 0127, 0129, 0123, 0125, bắt đầu từ 15/9/2018 đến hết ngày 25/9/2018. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm, để giảm ảnh hưởng tới khách hàng.

Theo nguồn tin của Zing.vn tại các nhà mạng khác, công tác chuẩn bị về kỹ thuật đã sẵn sàng, để chính thức rút SIM 11 số về 10 số sau ngày 15/9.

VNPT cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp khác thử nghiệm. Cho tới hiện tại, các nhà mạng đã hoàn thành thử nghiệm ngoại mạng đối với các dải số mới 8x với Viettel, MobiFone, Gtel, VTC, FPT, CMC, HTC, mạng của quân đội, công an, Cục Bưu điện trung ương… Riêng Vietnamobile sẽ tiến hành thử nghiệm sau ngày 14/8, khi mạng này sẵn sàng.

Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, ngày 15/9 tới đây, các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng của mình. Trước thời điểm này, VNPT sẽ hoàn thành các bài thử nghiệm tình huống, để không phát sinh trục trặc kỹ thuật khi các đầu số mới liên lạc với đầu số cũ.

Thông báo về việc chuyển đổi mã mạng cũng đã được nhà mạng gửi cho các đối tác nước ngoài, để đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong trường hợp liên lạc quốc tế.

Theo VNPT, sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nhà mạng này sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Bộ TT&TT trước đó cho biết việc quy hoạch và chuyển đổi đầu số mới nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với thị trường và công nghệ trong từng thời kỳ.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh việc điều chỉnh quy hoạch kho số viễn thông là bình thường và cần thiết, phù hợp cho nhu cầu phát triển. Không chỉ Việt Nam mà khá nhiều nước trên thế giới cũng thường điều chỉnh kho số sau khoảng 10-15 năm, để đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội.

Yếu tố nào giúp VinaPhone hút gấp đôi thuê bao trả sau?

VinaPhone cho biết, từ đầu năm 2018, số lượng thuê bao trả trước chuyển sang trả sau của nhà mạng đã tăng gần gấp đôi, có những tháng tăng gần gấp 3 lần so với cùng kì năm ngoái. Nhà mạng nhận định, bên cạnh nhiều ưu điểm truyền thống của trả sau như sử dụng không bị hạn chế, tùy chọn số đẹp, việc miễn giảm giá cước cùng khuyến mại 50% độc quyền đã góp phần giúp dịch vụ này hấp dẫn hơn với phần lớn khách hàng.

Nằm trong số các thuê bao trả trước của VinaPhone chuyển sang trả sau trong tháng 6 qua, anh Quang (Sóc Sơn – Hà Nội) đã quyết định sau khi “cân, đo, đong, đếm” kỹ lưỡng mức sử dụng và giá cước hàng tháng. “Tôi từng không muốn dùng trả sau vì sợ gọi nhiều sẽ không kiểm soát nổi, xài lố đến cả tiền triệu mỗi tháng. Hơn nữa, chỉ riêng cước thuê bao 49.000đ cũng đã khá lớn nếu so với trả trước không mất đồng nào”.

Anh Quang tính toán, với công việc làm thầu xây dựng, mỗi tháng anh vẫn thường phải dùng trên 600.000đ tiền điện thoại, chủ yếu cho cước gọi. Anh cố gắng tiết giảm bằng cách tranh thủ nạp thẻ khuyến mại, hạn chế sử dụng 4G. Tuy nhiên, có những khi anh phải cuống cuồng nạp thẻ khi tài khoản hết mà khuyến mại chưa tới, tính ra cũng vẫn phải “gọi nhiều, trả tiền nhiều”.

Nhất là khi không còn khuyến mại 50% cho thuê bao trả trước, áp lực chi phí khiến anh Quang tìm hiểu nhiều hơn về các gói trả sau được nhà mạng quảng cáo là đặc biệt tiết kiệm. Chỉ sau 1 tháng đầu tiên, anh khá hài lòng với quyết định của mình: “Tôi chọn gói theo lượng sử dụng, cước tháng vừa rồi gọi và dùng 4G nhiều hơn nhưng chỉ hết chưa đến ba trăm ngàn.”

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, đại diện của VinaPhone, những gói cước trả sau sở dĩ có giá cạnh tranh mạnh nhờ chính sách miễn cước thuê bao và ưu đãi theo gói của nhà mạng: “Không những xóa bỏ cước thuê bao tháng, gói cước trả sau cũng được tích hợp số phút gọi nội/ngoại mạng và Data 3G/4G theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Khách hàng còn được tận dụng khuyến mại 50% của trả sau để tiêu dùng miễn phí”.

“Đây là một trong những thời điểm tốt nhất để thuê bao di động dịch chuyển và trải nghiệm dịch vụ trả sau của VinaPhone.” – ông Hải khẳng định – “Mọi rào cản như đắt đỏ, thanh toán phức tạp, khó theo dõi cước sử dụng hiện tại đều đã được nhà mạng khắc phục”.

Mọi thao tác tra cứu, trả cước qua i-banking hay nạp thẻ để trừ cước đều có thể thực hiện trên ứng dụng My VNPT. Ứng dụng hiện đã có cho cả nền tảng iOS và Android. Với điện thoại không sử dụng ứng dụng, thuê bao có thể tra cước bằng cách soạn ALOTS gửi 900.

Để có thông tin thêm về các gói trả sau của VinaPhone cũng như cách thức chuyển đổi, hòa mạng, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 18001091 hoặc chat trực tiếp trên website https://freedoo.vnpt.vn

VNPT và VinaPhone vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Đây là lần thứ ba, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Được biết, sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam đã tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty bao gồm rất nhiều tiêu chí, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.
40 thương hiệu công ty có giá trị nhất được Forbes Việt Nam công bố lần này có tổng giá trị đạt hơn 8,1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017.

Theo Forbes Việt Nam, Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 chủ yếu vẫn thuộc 3 nhóm ngành hàng tiêu dùng, tài chính - ngân hàng và công nghệ - viễn thông. Đây là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong từng lĩnh vực.

Trong lĩnh vực viễn thông, cả hai thương hiệu của Tập đoàn VNPT là thương hiệp VNPT và thương hiệu VinaPhone đều ở thứ hạng cao. Với giá trị thương hiệu được định giá lần lượt là 416 triệu USD và 308 triệu USD, Tập đoàn VNPT và VinaPhone đã vượt qua nhiều doanh nghiệp khác để xếp ở vị trí lần lượt là thứ 3 và thứ 6 trong bảng xếp hạng.

VNPT được biết đến là một tập đoàn hàng đầu Việt Nam về viễn thông, CNTT với các dịch vụ viễn thông quen thuộc với người dùng như Internet cáp quang FiberVNN, di động VinaPhone, data 3G, 4G hay các dịch vụ CNTT như hóa đơn điện tử, VNPT HIS, VNPT Edu.

VNPT còn là đối tác của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức trên khắp Việt Nam trong các dự án viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ số.

VNPT cũng đang hợp tác với nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước xây dựng các dự án đô thị thông minh, thành phố thông minh, du lịch thông minh… Mới đây, tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018, VNPT cũng dã được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp Công nghệ uy tín năm 2018.
Trong khi đó VinaPhone, một thương hiệu thuộc Tập đoàn VNPT cũng đã rất quen thuộc với tất cả người dùng di động Việt Nam.

Mới đây, nhà mạng này cũng đã nhận được danh hiệu “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao – ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” trong một khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) thực hiện.