535 kết quả Tìm kiếm theo từ khóa: ctv


Search Engine Optimization (SEO) và Google AdWords đều là các dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm hướng đến mục tiêu gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google và các công cụ tìm kiếm khác (đối với SEO), bằng những từ khóa tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ, các thông tin liên quan. Mặc dù vậy thì hai dịch vụ này có rất nhiều đặc điểm khác nhau xét trên một số yếu tố mà bạn cần quan tâm. rong nhiều chiến dịch marketing online tùy biến, có thể bạn sẽ phải sử dụng cả 2 để đạt được những hiệu quả bạn mong muốn, ứng với mục tiêu kinh doanh của bạn. Ở bài viết này chúng ta cùng phân tích giữa Google Adwords và SEO cái nào tốt cho chiến dịch làm marketing online của bạn. Sử dụng 2 công cụ này như thế nào cho phù hợp.

1. Cái nào tốt cho Marketing?
Mục tiêu chính của các doanh nghiệp từ trước tới nay trong các chiến dịch tiếp thị internet đó là giúp khách hàng có được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm thông qua SEO. Tuy nhiên hiện nay thì các chủ doanh nghiệp đôi khi cần kết quả nhanh hơn và trực tiếp hơn nên đã nghĩ tới và sử dụng Adwords.
- Adwords chỉ có ưu điểm lớn nhất là đáp ứng được ngay kết quả vị trí hiển thị TOP của bạn cần, qua đó cho bạn kết quả nhanh hơn. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả tiền cho những lần truy cập từ Adwords ấy, nếu lợi nhuận kinh doanh của bạn vượt trội và đáp ứng được chi phí phải trả thì đó là lời giải thích cho chiến dịch bạn sử dụng thành công, chi phí đó là hiệu quả.
- Adwords thường là lựa chọn của những công ty mới muốn nhắm ngay mục tiêu truy cập qua những từ khóa quảng bá để từ đó kiếm được những khách hàng đầu hoạt động công ty. Cũng có thể coi đó là một cuộc thử nghiệm sản phẩm, thủ tục, và các dịch vụ trong kết hoạch làm marketing của họ.
Các ý kiến ở trên là đúng, nếu bạn sử dụng Adwords một cách thông minh và cẩn thận. Nếu bạn không có kiểm soát và giám sát chiến dịch qua những công cụ đã được tích hợp trong Adwords, thì khả năng % bạn sẽ nhận được kết quả thất bại hơn là lợi nhuận.

2. Đừng quên SEO
Ngay cả khi bạn sử dụng Adwords cũng đừng bao giờ quên SEO. Bạn có một ý tưởng, nó rất có khả năng thu lợi trong thời gian 10 ngày, hoặc 1 tháng tới thì hãy dùng Adwords vì nó nhanh hơn. Trong thời gian đó, bạn cũng nên bắt đầu làm SEO, vì tiếp thị nội dung và đa phương tiện truyền thông xã hội cho bạn kết quả tốt hơn, thực hiện SEO là bạn đã thực hiện rất tốt điều đó và điều này chắc chắn sẽ thành công ở thị trường online dài hạn.
- Tiếp thị nội dung (content marketing) sẽ giúp bạn tạo ra nội dung đúng, SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của bạn cho công cụ tìm kiếm và nhận được lượng truy cập tự nhiên, phương tiện truyền thông xã hội (Social media) sẽ thúc đẩy SEO tối ưu hóa nội dung của bạn đến những đối tượng rộng lớn hơn.

3. Có nên sử dụng cả hai cùng một lúc?
Một số người lập luận rằng khi bạn nhận được lưu lượng truy cập từ SEO bạn không cần phải sử dụng Adwords nhưng đây là một cách tiếp cận sai lầm. Thậm chí nếu bạn có thứ hạng vị trí TOP tốt, bạn vẫn có thể sử dụng Adwords để được tiếp cận nhiều hơn cho cùng một từ khóa. Bạn có thể đo lường hiệu quả của các chiến dịch Adwords của bạn và nếu họ có lợi nhuận thậm chí bạn có thể tăng ngân sách của bạn cho một chiến dịch cao hơn. Điều lưu ý ở đây là bạn vẫn theo sát được Adwords và vẫn phải thấy nó đem lại hiểu quả làm tăng doanh thu cho bạn.

4. Vậy SEO và Adwords, cái nào tốt nhất cho Marketing?
Cả hai. Hãy sử dụng khôn ngoan và cần thiết. Adwords thường chiếm ưu thế cho bước khởi đầu để có được lượng truy cập ngay, song song với bước khởi đầu bạn cũng cần phát triển SEO ngay. Về một chiến lược lâu dài, SEO đem lại cho bạn tính bền vững và hiệu quả dài.

Kết luận
Adwords và SEO không phải là 2 đối thủ cạnh tranh, nhưng nó lại là 2 công cụ cực kỳ hữu ích có sẵn trong kho vũ khí của bạn để bạn làm digital marketing hiệu quả. Lời khuyên là bạn dùng Adwords nếu bạn cần lượng truy cập nhanh, và dùng SEO để phục vụ cho làm trực tuyến được bền vững.

CÁC MÔ HÌNH QUẢNG BÁ CHÍNH DÀNH CHO CỘNG TÁC VIÊN TẬP SỰ

Đối với những CTV mới làm quen với chương trình Affiliate Marketing, đây là những hướng đi chính có thể giúp các bạn kiếm được những đơn hàng đầu tiên một cách đơn giản nhất:
- Chạy Google Adwords: Đơn giản nhất là chạy những từ khóa sản phẩm là cách dễ nhất để kiếm được tiền với tiếp thị liên kết, tuy nhiên bài toán cần phải được giải là làm sao để chạy mà có lời, chạy có chuyển đổi. Vậy nên cần một quá trình nghiên cứu từ khóa, tối ưu quảng cáo, tối ưu từ khóa để bạn có thể chạy và có lời ngay.
- Chạy quảng cáo facebook: Cũng là một cách tốt để có chuyển đổi đầu tiên, tuy nhiên chạy quảng cáo facebook thì bạn cần phải chăm sóc và tạo page, tạo tương tác và quan trọng nhất là chọn sản phẩm phù hợp. Vì facebook là nơi để tạo ra nhu cầu chứ không phải có nhu cầu sẵn như Adwords.
- Bán trên Profile cá nhân: Những trang cá nhân có lượt tương tác cao hoặc nhiều bạn bè thì bạn có thể đưa link lên đó, hướng dẫn họ mua hàng, đây cũng là một cách đơn giản nhất để có thể bạn có được những chuyển đổi đầu tiên, nhưng về lâu dài thì cách này không dễ tí nào
- Tạo Website và SEO: Chính là cách lâu dài để tạo ra thu nhập thụ động, bạn có thể tạo lập một website về chia sẽ mã giảm giá, website đánh giá sản phẩm, website so sánh sản phẩm, so sanh giá, Website công bố … Có nhiều dạng website để có thể bán được hàng với Affiliate.
- Youtube: Là một hình thức phổ biến, bạn có thể lập kênh đánh giá sản phẩm, review sản phẩm. Những video đánh giá sản phẩm để người xem thấy sản phẩm trực tiếp cũng như nhìn được sản phẩm nó như thế nào tốt không, có gì đặc sắc không sẽ khiến cho khách hàng dễ mua sản phẩm hơn
- Ngoài ra còn có rất nhiều hình thức khác như đặt banner, swap ads, Instagram, Email Marketing….
Và một điều kiện gần như là cần thiết đó chính là bạn cần tạo ít nhất 1 website để làm SEO, hoặc làm Landing page bán hàng. Tốt nhất là tạo website dạng blog cá nhân để làm là tốt nhất, sau đó là làm Lading Page luôn, kết hợp nhiều nguồn traffic khác nhau vào 1 website để có thể kiếm tiền với affiliate hiệu quả.