VNPT và VinaPhone vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Đây là lần thứ ba, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Được biết, sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam đã tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty bao gồm rất nhiều tiêu chí, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.
40 thương hiệu công ty có giá trị nhất được Forbes Việt Nam công bố lần này có tổng giá trị đạt hơn 8,1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017.

Theo Forbes Việt Nam, Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 chủ yếu vẫn thuộc 3 nhóm ngành hàng tiêu dùng, tài chính - ngân hàng và công nghệ - viễn thông. Đây là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong từng lĩnh vực.

Trong lĩnh vực viễn thông, cả hai thương hiệu của Tập đoàn VNPT là thương hiệp VNPT và thương hiệu VinaPhone đều ở thứ hạng cao. Với giá trị thương hiệu được định giá lần lượt là 416 triệu USD và 308 triệu USD, Tập đoàn VNPT và VinaPhone đã vượt qua nhiều doanh nghiệp khác để xếp ở vị trí lần lượt là thứ 3 và thứ 6 trong bảng xếp hạng.

VNPT được biết đến là một tập đoàn hàng đầu Việt Nam về viễn thông, CNTT với các dịch vụ viễn thông quen thuộc với người dùng như Internet cáp quang FiberVNN, di động VinaPhone, data 3G, 4G hay các dịch vụ CNTT như hóa đơn điện tử, VNPT HIS, VNPT Edu.

VNPT còn là đối tác của các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức trên khắp Việt Nam trong các dự án viễn thông, công nghệ thông tin, dịch vụ số.

VNPT cũng đang hợp tác với nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước xây dựng các dự án đô thị thông minh, thành phố thông minh, du lịch thông minh… Mới đây, tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018, VNPT cũng dã được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp Công nghệ uy tín năm 2018.
Trong khi đó VinaPhone, một thương hiệu thuộc Tập đoàn VNPT cũng đã rất quen thuộc với tất cả người dùng di động Việt Nam.

Mới đây, nhà mạng này cũng đã nhận được danh hiệu “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng di động – MBP tiêu biểu”; và “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định tốc độ cao – ADSL & FIBER có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu” trong một khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) thực hiện.