Thời gian chuyển mạng giữ số là bao lâu. Liệu rằng với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân có sự khác biệt?  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về những vấn đề đó.

1. Các bước chuyển mạng giữ số tại địa điểm giao dịch

Các bước chuyển mạng giữ số tại địa điểm giao dịch

Theo Bộ TT&TT, để chuyển qua một mạng khác nhưng lại giữ được số điện thoại hiện tại đó, khách hàng cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Khách hàng đến nhà mạng chuyển đến (RNO) mà mình mong muốn để yêu cầu chuyển mạng.

Bước 2: Nhà mạng chuyển đến (RNO) tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng từ TT chuyển mạng QG (CHH).

Bước 3: TT chuyển mạng QG chuyển thông tin cho nhà mạng chuyển đi (DNO) kiểm tra.

Bước 4: Nhà mạng chuyển đi (DNO) kiểm tra tình trạng TB và gửi kết quả cho TT chuyển mạng QG.

Bước 5: TT chuyển mạng QG chuyển kết quả cho nhà mạng chuyển đến (RNO).

Bước 6: Nhà mạng chuyển đến (RNO) sẽ thông báo kết quả với khách hàng. Nếu yêu cầu và thủ tục của bạn được chấp nhận thì khách hàng sẽ được nhận lịch chuyển mạng giữ số và được chuyển mạng. Sau khi mở lịch chuyển mạng, hãy sử dụng Sim trắng trước đó để hoàn tất việc chuyển đổi và sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp chuyển đến.

Bước 7: Khi làm việc, sẽ có một số trường hợp khách hàng còn nợ cước, cam kết thuê bao, vướng mắc,... với nhà mạng chuyển đi (DNO) mà chưa giải quyết thì bạn sẽ nhận được một tin nhắn từ chối chuyển với lý do cụ thể. Khách hàng đến nhà mạng chuyển đi (DNO) để hoàn tất nghĩa vụ, chấm dứt hợp đồng và giải quyết các vấn đề còn tồn động với nhà mạng.

2. Cách bước chuyển mạng giữ số Online

Các bước chuyển mạng giữ số online

Bước 1 : Quý khách truy cập đường link sau: http://chuyenmang.vinaphone.com.vn/home/index.jsp

Bước 2: Điền thông tin theo form mẫu yêu cầu

Bước 3: Nhân viên tư vấn tiếp nhận thông tin, gọi điện xác nhận quý khách sẽ tiến thành thực hiện chuyển mạng giữ số tại nhà hay điểm giao dịch.

Bước 4: Chuẩn bị CMT/ Hộ chiếu/ Thẻ căn cước và Hợp đồng giao dịch với nhà mạng cũ (nếu có).

Bước 5: Thời hạn chuyển mạng giữ số trong 1 ngày nếu sim đủ điều kiện.

Trường hợp nếu khách hàng không hoàn tất nghĩa vụ với nhà mạng chuyển đi (DNO) thì nhà mạng chuyển đến sẽ không thể chuyển mạng cho khách hàng và khách hàng sẽ bị đưa trở lại nhà mạng chuyển đi. Thời gian để nhà mạng kiểm tra các vấn đề lên đến 45 ngày được tính từ lúc nhà mạng gửi tin nhắn chuyển mạng đến cho bạn.

3. Thời gian chuyển mạng giữ số

Thời gian chuyển mạng giữ số

Có một câu hỏi được đặt ra là chuyển mạng giữ số khi nào thì tốt? Ngày chuyển mạng giữ nguyên số là khi nào? Câu trả lời đó là thời gian chuyển mạng giữ số chỉ trong 7 ngày.

3.1. Đối với các khách hàng cá nhân:

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, việc xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số của các khách hàng cá nhân là 2 ngày, đây là thời gian tối đa mà nhà mạng phải chuyển.

3.2. Đối với các khách hàng là tổ chức/doanh nghiệp:

Đối với các khách hàng sử dụng thuê bao theo tổ chức hay doanh nghiệp thì thời gian để chuyển mạng giữ nguyên số là 3 ngày. Thời gian bị gián đoạn khi chuyển mạng tối đa là một giờ.

Có thể nhận thấy, thời gian chuyển mạng giữ số khá nhanh chóng với cả khách hàng có thể thao tác online hay đến điểm giao dịch. Khi cần thông tin hỗ trợ điểm giao dịch gần nhất hoặc sự tư vấn của nhân viên về quy trình chuyển mạng giữ số VinaPhone, quý khách vui lòng liên hệ hotline 18001091 để được hỗ trợ chu đáo nhất.