Chuyển mạng giữ số là nhu cầu khá phổ biến của nhiều người dùng mạng điện thoại hiện nay. Chúng ta hãy cùng theo dõi kỹ thuật chuyển mạng giữ số của VNPT để có thể theo dõi chính xác quá trình này diễn ra như thế nào nhé!

1. Nhà mạng tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng từ người dùng

Cách chuyển mạng giữ số

Khi quyết định chuyển mạng giữ số, người dùng cần thực hiện yêu cầu chuyển mạng bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Người dùng đến trực tiếp những điểm giao dịch của VinaPhone tại nơi cư trú của mình trên toàn quốc.

Cách 2: Người dùng gọi điện trực tiếp đến số tổng đài của 18001091 của VinaPhone sau đó làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Người dùng truy cập website của VinaPhone, sau đó đăng ký chuyển mạng giữ số tại đó. Với trường hợp 2 và 3, người dùng sẽ nhanh chóng nhận được liên hệ hỗ trợ của nhân viên VinaPhone để có thể hẹn các bạn đến những điểm giao dịch hoặc nếu người dùng yêu cầu đến tận nhà bạn để thực hiện các thủ tục.

Sau khi nhận được đăng ký chuyển mạng giữ số của người dùng, VinaPhone sẽ bắt đầu bước tiếp nhận thông tin và thực hiện các thủ tục. Ở bước này, VinaPhone sẽ yêu cầu người dùng chuẩn bị đầy đủ chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để xác minh chính chủ. Mức phí hiện tại để chuyển mạng giữ số với VinaPhone là 25.000 đồng với sim trả trước và 35.000 đồng với sim trả sau.

2. Kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao.

Thuê bao cần đảm bảo đủ điều kiện chuyển mạng của thuê bao:

  • Thuê bao cần đảm bảo đang hoạt động đủ hai chiều tại nhà mạng chuyển đi.

  • Những thông tin mà thuê bao đăng ký chuyển mạng cần phải chính xác.

  • Thuê bao trả sau có sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế hoăc sử dụng sóng của mạng di động nước ngoài < 60 ngày.

  • Tổng nợ cước của thuê bao trả sau phải thấp hơn 500.000 VNĐ.

  • Thuê bao trả trước cần đảm bảo điều kiện không nợ các cước dịch vụ ứng tiền. Ngoài ra, thuê bao còn cần đảm bảo không vi phạm pháp luật hoặc không nằm trong viện điều tra vi phạm được quy định tại Điều 12 của Luật Viễn thông quy định dựa trên yêu cầu của những cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

3. Lên lịch chuyển mạng

Sau khi kiểm tra thuê bao thỏa mãn được các điều kiện chuyển mạng giữ số, VinaPhone sẽ tiến hành lên lịch chuyển và gửi tin nhắn lịch này đến khách hàng đăng ký. Thời điểm này, khách hàng vẫn sẽ có thể tiếp tục sử dụng nhà mạng gốc đến lúc quá trình chuyển mạng giữ số chính thức thành công.

4. Thực hiện chuyển mạng.

Thực hiện chuyển mạng giữ sốThực hiện chuyển mạng giữ số

Kỹ thuật chuyển mạng giữ số sẽ được VNPT thực hiện đúng quy trình để đảm bảo hoàn thành việc chuyển mạng đúng như lịch đã thông báo đến khách hàng.

5. Cập nhật thông tin sau khi chuyển mạng.

Đây là bước thứ 5 và cũng rất quan trọng trong kỹ thuật chuyển mạng giữ số. Sau khi quá trình chuyển mạng được VNPT thực hiện xong cần liên hệ với khách hàng để cập nhật một số thông tin cơ bản đối với nhà mạng mới.

6. Đồng bộ cơ sở dữ liệu và thông tin thuê bao chuyển mạng.

Bước thứ 6 trong kỹ thuật chuyển mạng giữ số là đồng bộ cơ sở dữ liệu và thông tin thuê bao chuyển mạng. Cơ sở dữ liệu thuê bao chuyển mạng được hiểu là tập hợp toàn bộ những thông tin liên quan đến thuê bao di động đăng ký dịch vụ chuyển mạng đã được lưu trữ tại Trung tâm chuyển mạng. Quá trình đồng bộ này giúp bảo vệ những cơ sở dữ liệu và thông tin này khi người dùng chuyển sang một nhà mạng khác mà vẫn giữ số cũ.

7. Thông báo cho khách hàng thông tin về chuyển mạng

Thông tin chuyển mạng giữ số

Sau khi việc đồng bộ cơ sở dữ liệu và thông tin thuê bao chuyển mạng được hoàn tất, VinaPhone sẽ tiến hành thông báo đến khách hàng thông tin về chuyển mạng đã được thành công. Ngoài ra, nếu quá trình chuyển mạng không thực hiện được, người dùng sẽ nhận được thông báo và lý do chính xác nhất. Đặc biệt, sau khi chuyển mạng giữ số xong, người dùng vẫn sẽ sở hữu số điện thoại y như cũ mà không cần phải thay đổi bất kỳ đầu số nào, điều này rất tiện lợi cho việc duy trì liên lạc với người thân, gia đình, bạn bè, đối tác,… của chủ thuê bao cần chuyển đổi nhà mạng.

Những thông tin vừa rồi có lẽ đã giúp người đọc hiểu rõ hơn về kỹ thuật chuyển mạng giữ số. Mặc dù quá trình chuyển đổi cần thực hiện chính xác và đúng quy trình nhưng VNPT luôn đảm bảo thời gian và hỗ trợ khách hàng từ khâu tiếp nhận thông tin, tư vấn nhiệt tình đến giải quyết yêu cầu một cách nhanh chóng nhất có thể.