Chất lượng là lợi thế

Với mong muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, trong thời gian qua, VinaPhone đã đầu tư phát triển mạng lưới rộng khắp song song với việc tập trung xây dựng hạ tầng mạng lưới thật mạnh tại các thành phố lớn, trọng điểm. Đến nay VinaPhone có 60.000 trạm phát sóng 3G và 4G.

Với số lượng trạm phát sóng này, VinaPhone có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng - nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có. Tuy nhiên, kể cả các trạm 2G thì hiện nay, VNPT có tới 75.000 trạm phát sóng, đảm bảo tốt thông tin liên lạc cho người dùng di động trên toàn quốc.

Đặc biệt về chất lượng, khách hàng hoàn toàn yên tâm với chất lượng 3G và 4G của VinaPhone. Bởi cuối tháng 10/2018, Cục Viễn thông - Bộ TT&TT vừa công bố kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập Internet (3G và 4G). Theo đó, tất cả các chỉ số về chất lượng mạng của VinaPhone đều vượt so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất.

“Một hạ tầng tốt sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi tập trung cải thiện chất lượng hạ tầng mạng nhằm đem đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây là hướng đi lâu bền, nhằm gắn kết chặt chẽ hơn và mang đến lợi ích thiết thực cho người dùng” đại diện VinaPhone chia sẻ.

Quả vậy, sở hữu một hạ tầng mạng lưới với vùng phủ sóng rộng khắp, chất lượng vượt chuẩn được coi là một trong những lợi thế tốt để nhà mạng VinaPhone tự tin bước vào “cuộc chiến” chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 16/11/2018.

MNP được coi là một xu hướng tất yếu khi thị trường viễn thông đã trở nên bão hòa, cuộc chiến về giá không còn được người tiêu dùng mặn mà quan tâm. Bởi hiện nay giá cước cuộc gọi di động, data 3G/4G…của các nhà mạng đã rất thấp, phù hợp với “túi tiền” của đại đa số người dân, các gói cước của các nhà mạng lại na ná nhau. Chính vì vậy điều các thuê bao quan tâm khi sử dụng MNP chính là chất lượng mạng, các chính sách chăm sóc của nhà mạng của nhà mạng chuyển đến có tốt không, quy trình chuyển đổi có nhanh gọn, thuận tiện không?

Phục vụ khách hàng là trên hết

Theo đại diện VinaPhone, với tiêu chí mong muốn phục vụ khách hàng là trên hết, để chuẩn bị cho việc cung cấp dịch vụ MNP, VinaPhone đã tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, đào tạo nội bộ, diễn tập cung cấp dịch vụ này với các nhà mạng MobiFone và Viettel…

Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ….sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số thuận tiện, nhanh chóng với chất lượng đảm bảo.

“Theo quy định của Bộ TT&TT, thời gian gián đoạn dịch vụ tối đa cho phép đối với việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng cá nhân là 2 tiếng. Tuy nhiên, kết quả diễn tập MNP giữa VinaPhone với MobiFone và Viettel cho thấy thời gian gián đoạn không đáng kể, chỉ là phụ thuộc vào khoảng thời gian nhanh chậm do khách hàng thay SIM mới (vẫn giữ nguyên số cũ)”, đại diện VinaPhone cho biết thêm.

Ngoài ra, để tạo thuận tiện nhất cho khách hàng sử dụng MNP, VinaPhone cung cấp hai hình thức đăng ký sử dụng dịch vụ này. Một là khách hàng có thể tới 1.300 điểm giao dịch hoặc các đại lý của VinaPhone trên toàn quốc. Hai là đăng ký trên website VinaPhone/gọi lên tổng đài 18001091, nhân viên VinaPhone sẽ đến tận nơi hỗ trợ khách hàng hoàn tất thủ tục chuyển sang mạng VinaPhone vẫn giữ nguyên số thuê bao cũ.

Đặc biệt VinaPhone còn là một trong số ít các nhà cung cấp các gói tích hợp đa dịch vụ. Do đó, đến với VinaPhone, khách hàng sẽ có cơ hội sử dụng các gói cước tích hợp đa dịch vụ gồm thoại, data, truyền hình, bảo mật…với chi phí tiết kiệm hơn nhiều khi sử dụng các dịch vụ riêng lẻ, thanh toán dễ dàng, gọn nhẹ, và được tham gia trở thành hội viên VinaPhone Plus. Tham gia chương trình, khách hàng sẽ được tích điểm, đổi điểm và nâng hạng từ thẻ nạp hay cước sử dụng hàng tháng. Tùy theo hạng hội viên, khách hàng sẽ nhận được thêm nhiều ưu đãi thiết thực và có giá trị.